Bật Mí Cách Nhận Biết Tiền Yên Nhật Giả Chính Xác

Ngày Đăng : 23/08/2024 - Lượt xem: 147

Sản xuất và tiêu thụ tiền giả luôn là vấn nạn mà nhiều quốc gia đang phải đối mặt, trong đó có Nhật Bản. Để bảo vệ tài sản cá nhân và tránh những rủi ro giao dịch, người dùng nên biết cách nhận biết tiền Yên Nhật giả dựa trên các yếu tố bảo an.

Yên Nhật là một trong ba loại tiền tệ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, chỉ xếp sau đô la Mỹ và Euro. Được biết đến là đồng tiền dự trữ quốc tế có giá trị cao, ổn định và an toàn, do đó mà tiền Yên Nhật đã trở thành mục tiêu của các tội phạm tiền giả. Trong bối cảnh công nghệ ngày càng tiên tiến, tiền giả cũng trở nên tinh vi và khó phát hiện. Do đó, người dân cần biết cách phân biệt thật giả để tránh khỏi rủi ro giao dịch. Trong bài viết này, Masu sẽ bật mí cho bạn cách nhận biết tiền Yên Nhật giả thông qua các đặc điểm bảo an. 

Cách nhận biết tiền Yên Nhật giả đơn giản, chính xác

Cách nhận biết tiền Yên Nhật giả đơn giản, chính xác

I. Vấn nạn tiền Yên Nhật giả - Nguy cơ và biện pháp ngăn chặn 

Tiền giả luôn là một nan đề muôn thuở mà các quốc gia đều phải đối mặt, đặc biệt là những loại tiền tệ có giá trị cao, được sử dụng rộng rãi. Tiền Yên Nhật bị làm giả đang là một vấn đề khó lường không chỉ tại Nhật Bản mà còn gây ảnh hưởng đến nhiều quốc gia trên thế giới. 

Tại Châu Á, trong khi những quốc gia khác đang theo xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Thì Nhật Bản lại góp mặt trong danh sách các quốc gia sử dụng và giao dịch tiền mặt nhiều nhất. Điều này cũng khiến cho tội phạm tiền giả có cơ hội sản xuất và tiêu thụ tiền dễ hơn. 

Để có thể ngăn chặn và chống lại tội phạm tiền giả, sau 20 năm Nhật Bản đã quyết định phát hành tiền Yên Nhật mới với công nghệ in ấn hiện đại. Tiền được thiết kế phổ quát giúp những người khiếm thính, người nước ngoài dễ dàng nhận diện. 

Đồng thời, trên loạt tiền Yên Nhật vừa mới phát hành vào tháng 7 năm 2024 còn có nhiều cải tiến mới về công nghệ chống giả, tạo ảnh ba chiều từ các bức tranh dung có trên tờ tiền. Các yếu tố bảo an được cải tiến nâng cao và có nhiều thay đổi ở trong thiết kế. 

Nhật Bản nỗ lực để ngăn chặn và loại bỏ vấn nạn tiền giả

Nhật Bản nỗ lực để ngăn chặn và loại bỏ vấn nạn tiền giả

II. Đặc điểm bảo an của tiền Yên Nhật

Tiền Yên Nhật mới phát hành năm 2024 và tiền cũ phát hành năm 2004 vẫn sẽ được lưu hành và sử dụng song song. Để chống giả mạo và ngăn chặn làm giả, trên các mệnh giá tiền Yên Nhật đều có những đặc điểm bảo an riêng biệt. 

Tiền Yên Nhật giấy được làm từ hỗn hợp của 3 loại vỏ cây, đây là một chất liệu rất đặc biệt. Giúp cho tờ tiền có độ cứng và đàn hồi tốt, khó thấm nước và không dễ để bị nhàu nát. Các tờ tiền Yên Nhật đều có một màu vàng đặc trưng, tiền mệnh giá càng cao thì màu vàng càng đậm. Đồng thời, mực in được sử dụng trên các tiền Yên Nhật đều là mực có từ tính và có thể tạo phản quang. 

1. Đặc điểm bảo an trên loạt tiền cũ Series E phát hành 2004

Trên loạt tiền cũ series E được phát hành vào năm 2004, các mệnh giá đều có những đặc điểm bảo an. Bao gồm hình mờ chân dung, các nét in siêu mịn, ảnh ba chiều, yếu tố hình ẩn, in lõm và chữ in siêu nhỏ. Ngoài ra, trên tất cả các mệnh giá tiền Yên Nhật (2004) đều có mực ngọc trai và mực phát quang. Các đặc điểm bảo an trên từng mệnh giá sẽ nằm ở vị trí khác nhau. 

2. Đặc điểm bảo an trên loạt tiền mới Series F phát hành 2024

Để tăng cường khả năng chống giả, tiền Yên Nhật mới phát hành 2024 đã có nhiều thay đổi ở trong thiết kế. So với loạt tiền cũ Series E, tiền Yên Nhật mới đã có thêm các dấu hiệu xúc tác, bao gồm 11 đường chéo có cùng kích thước, hình dạng nằm ở những vị trí khác nhau tùy vào từng mệnh giá. 

Tiền Yên Nhật mới phát hành 2024 với nhiều thay đổi trong thiết kế

Tiền Yên Nhật mới phát hành 2024 với nhiều thay đổi trong thiết kế

Số mệnh giá ở mặt trước và sau tờ tiền được in với kích thước lớn hơn. Đồng thời, để giúp dễ dàng phân biệt mệnh giá, hình ảnh ba chiều và hình mờ được thiết kế với nhiều hình dạng nằm ở những vị trí khác nhau. 

Bên cạnh những thay đổi mới thì tiền Yên Nhật phát hành 2024 vẫn có những đặc điểm bảo an như trên tiền cũ. Từ hình mờ chân dung, ảnh ba chiều, các yếu tố hình ẩn, in lõm cho đến mực ngọc trai và mực phát quang. Giúp cho người dùng dễ dàng nhận diện và tiền giấy khó bị làm giả. 

III. Cách nhận biết tiền Yên Nhật giả dựa trên các đặc điểm bảo an

Người dùng có thể dễ dàng nhận biết tiền Yên Nhật thật và tiền giả chỉ bằng cách quan sát và kiểm tra các đặc điểm bảo an có trên tờ tiền.  

1. Kiểm tra hình mờ

Hình mờ trên tiền Yên Nhật được thiết kế nằm trong vòng tròn trắng ở giữa hoặc bên trái tờ tiền. Khi quan sát bình thường sẽ không nhìn rõ, nhưng khi soi tiền dưới nguồn sáng thì có thể nhìn thấy hình mờ rất rõ, sắc nét đến từng chi tiết. Tất cả các hình mờ trên tiền Yên Nhật đều là ảnh chân dung của nhân vật được in trên mệnh giá đó. Trên tiền Yên Nhật giả thường không có hình mờ hoặc nếu có thì hình mờ sẽ không được sắc nét, yếu tố này rất dễ để nhận ra.  

Kiểm tra hình mờ chân dung và vạch dọc hình mờ

Kiểm tra hình mờ chân dung và vạch dọc hình mờ 

Bên cạnh hình mờ chân dung thì trên tiền Yên Nhật còn có các thanh hình mờ được thiết kế dọc, nằm phía bên phải tờ tiền. Các thanh dọc này được nhúng trực tiếp vào tiền chứ không phải sử dụng công nghệ in thông thường do đó mà rất khó để bị làm giả. Tùy vào từng mệnh giá mà số lượng vạch cũng sẽ khác nhau. 

Để kiểm tra thanh dọc hình mờ, bạn chỉ cần soi tiền dưới nguồn sáng, các thanh dọc sẽ hiện ra rất rõ, thường nằm ở bên phải mặt trước tờ tiền. Trên tiền Yên Nhật giả thường sẽ không có vạch dọc hình mờ. 

2. Quan sát ảnh ba chiều

Trên tiền Yên Nhật phát hành 2004, ảnh ba chiều nằm ở bên dưới góc trái mặt trước tờ tiền. Tùy vào góc nhìn và điều kiện ánh sáng mà khi chao nghiêng tờ tiền bạn có thể nhìn thấy hình ảnh và màu sắc thay đổi. Chúng ta có thể nhìn thấy số mệnh giá, hoa anh đào và logo của ngân hàng Nhật Bản. 

Còn trên tiền Yên Nhật mới phát hành 2024, ảnh ba chiều là hình ảnh chân dung của các nhân vật lịch sử, khi bạn chao nghiêng tiền Yên Nhật thật hình ảnh sẽ thay đổi tùy theo hướng và góc nhìn. Đây là đặc điểm bảo an mới nhất và lần đầu tiên xuất hiện trên tiền giấy. 

Ảnh ba chiều chân dung trên loạt tiền Yên Nhật mới 2024

Ảnh ba chiều chân dung trên loạt tiền Yên Nhật mới 2024

Ảnh ba chiều là một yếu tố bảo an đặc biệt và rất khó để bắt chước theo, các công nghệ in thông thường không thể giả mạo. Do đó, tiền Yên Nhật giả sẽ không có ảnh ba chiều, khi bạn chao nghiêng tờ tiền sẽ thấy hình ảnh tĩnh và không có bất cứ thay đổi nào. 

3. Kiểm tra yếu tố hình ẩn

Trên tiền Yên Nhật cũ và mới đều có các yếu tố hình ảnh, khi tờ tiền được nhìn nghiêng ở một góc độ nhất định. Bạn sẽ thấy được số mệnh giá hiện lên ở góc bên trái mặt trước tờ tiền và chữ NIPPON xuất hiện ở góc bên phải mặt sau tờ tiền. Còn nếu là tiền giả, khi nghiêng sẽ không thấy số mệnh giá hay chữ NIPPON hoặc nếu có thì sẽ không sắc nét giống như tiền thật.

Nghiêng tờ tiền để kiểm tra yếu tố hình ẩn

Nghiêng tờ tiền để kiểm tra yếu tố hình ẩn

4. Quan sát mực ngọc trai

Để kiểm tra tiền Yên Nhật thật, bạn có thể nghiêng tiền ở nhiều góc độ, quan sát vùng trống ở bên phải và bên trái tờ tiền. Sẽ thấy một họa tiết bán trong suốt được in bằng mực ngọc trai màu hồng xuất hiện. Loại mực này tương đối đặc biệt và gần như tiền Yên Nhật giả không có mực ngọc trai. 

Hai vùng trống ngoài cùng của tiền Yên Nhật có mực ngọc trai

Hai vùng trống ngoài cùng của tiền Yên Nhật có mực ngọc trai 

5. Kiểm tra chữ in siêu nhỏ

Các loại máy in thông thường không có đủ khả năng để sao chép chữ in siêu nhỏ. Trên tiền Yên Nhật, chữ in siêu nhỏ là dòng chữ NIPPON GINKO (Ngân hàng Nhật Bản trong tiếng Nhật) được lặp đi lặp lại thành một dải. Nếu nhìn bằng mắt thường thì gần như không thấy được chữ in siêu nhỏ, nhưng khi bạn sử dụng kính lúp thì sẽ quan sát rõ với chữ in sắc nét. 

Trên tiền Yên Nhật giả nếu có chữ in siêu nhỏ thì chữ sẽ không được sắc nét, thậm chí là lem nhem và rất dễ để nhận biết giả mạo. 

Chữ in siêu nhỏ trên tiền Yên Nhật có dòng chữ NIPPON GINKO

Chữ in siêu nhỏ trên tiền Yên Nhật có dòng chữ NIPPON GINKO

6. Kiểm tra yếu tố mực phát quang 

Khi soi tiền dưới đèn cực tím, bạn sẽ nhìn thấy rõ con dấu Thống đốc phát quang màu da cam. Ngoài ra còn có một số họa tiết khác cũng sẽ phát quang màu vàng lục dưới ánh đèn cực tím. 

Trên tiền giả sẽ không có mực phát quang hoặc nếu có phát quang cũng không đúng màu giống như tiền thật. 

Soi tiền dưới đèn UV các vùng mực phát quang đổi màu

Soi tiền dưới đèn UV các vùng mực phát quang đổi màu

7. Kiểm tra yếu tố in lõm

Ở một số vị trí nhất định trên tờ tiền Yên Nhật, mực sẽ được in dày hơn để tạo hiệu ứng, khi chạm vào sẽ cảm thấy thô và ráp. Giúp cho người khiếm thị dễ dàng nhận dạng tờ tiền bằng cách chạm và cảm nhận các dấu hiệu xúc giác. Trên tiền Yên Nhật giả thường không có yếu tố in lõm, vì mực được in trên giấy thông thường nên không thể tạo được hiệu ứng giống như tiền thật. 

Yếu tố in lõm trên tiền Yên Nhật

Yếu tố in lõm trên tiền Yên Nhật

IV. Nhận biết tiền Yên Nhật giả bằng máy đếm tiền 

Quan sát bằng mắt thường và cảm nhận bằng tay đều là cách nhận biết tiền Yên Nhật giả chính xác. Tuy nhiên, cách thức này chỉ phù hợp khi bạn có số lượng tiền không quá lớn. Trong trường hợp cần kiểm giả tiền Yên Nhật số lượng tiền lớn, yêu cầu độ chính xác cao, nhanh chóng và hiệu quả. Vậy thì không thể áp dụng cách kiểm giả thủ công mà cần phải sử dụng máy đếm tiền hoặc máy soi tiền giả ngoại tệ. 

Hiện nay, trên thị trường đang có các loại máy đếm tiền đa ngoại tệ có tính năng phát hiện tiền Yên Nhật giả. Máy sử dụng công nghệ kiểm giả UV, IR, từ tính MG, MT và cảm biến CIS để tăng độ chính xác. Giúp người dùng kiểm giả nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo chuẩn xác 100%. 

Sử dụng máy đếm tiền đa ngoại tệ để kiểm giả tiền Yên Nhật chính xác

Sử dụng máy đếm tiền đa ngoại tệ để kiểm giả tiền Yên Nhật chính xác

Trên đây là tất cả thông tin được cập nhật mới nhất về cách nhận biết tiền Yên Nhật giả, hy vọng rằng có ích với bạn. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua máy đếm tiền đa ngoại tệ chính hãng. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp thông qua số hotline: 0896 449 886 để được hỗ trợ báo giá và tư vấn tận tình. 

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VÀ TRUNG TÂM BẢO HÀNH TOÀN QUỐC
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (028) 73 00 99 73 - 0896 449 886
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn
Web: masu.com.vn  

Xem thêm: 

Bình luận hỏi, đáp về Cách Nhận Biết Tiền Yên Nhật Giả

0 bình luận

Các bài đăng khác

Cung Cấp Máy Đếm Tiền Vĩnh Phúc Chất Lượng, Chính Hãng

Ngày Đăng : 17/09/2024

Hoàng Quân tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp máy đếm...

Địa Chỉ Bán Máy Đếm Tiền Quảng Ngãi Giá Tốt

Ngày Đăng : 11/09/2024

Quảng Ngãi hiện đang là tỉnh thành có nền kinh tế vượt bậc, với nhu cầu mua máy...

Mẹo nhận biết tiền Trung Quốc giả đơn giản, chính xác

Ngày Đăng : 06/09/2024

Tiền giả luôn là một vấn nạn khó lòng giải quyết, tiền Trung Quốc cũng không...

Chuyên Cung Cấp Máy Đếm Tiền Nghệ An Chất Lượng

Ngày Đăng : 05/09/2024

Công Ty Hoàng Quân tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp máy đếm tiền Nghệ An uy tín....

Tiền Tệ Trung Quốc Và Các Mệnh Giá Nhân Dân Tệ

Ngày Đăng : 30/08/2024

Nhân Dân Tệ là đồng tiền chính thức của Trung Quốc cũng là loại tiền tệ có...

Nhận Biết Tiền Bảng Anh Giả Đơn Giản, Chính Xác

Ngày Đăng : 28/08/2024

Vốn là một trong bốn đồng tiền được sử dụng và giao dịch nhiều nhất thế...

Bán máy đếm tiền Bắc Ninh chính hãng

Ngày Đăng : 27/08/2024

Máy đếm tiền là “trợ thủ đắc lực” cho nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức....

Tìm hiểu Bảng Anh và các mệnh giá tiền Bảng Anh

Ngày Đăng : 23/08/2024

Bảng Anh (GBP) là một trong những đồng tiền có lịch sử lâu đời nhất trên thế...

Địa Chỉ Chuyên Bán Máy Đếm Tiền Biên Hòa Giá Tốt

Ngày Đăng : 21/08/2024

Bạn đang muốn mua máy đếm tiền Biên Hòa nhưng vẫn băn khoăn về mức giá? Không...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896 449 886 - 0908 395 385
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: sale@masu.com.vn

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: sale@masu.com.vn

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0908.395.385
Email: Sale@masu.com.vn

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Số 865A đường Bình Giã, phường 10, thành phố Vũng Tàu
ĐT: 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Số 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 027106520603 - 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.