Làm Sao Để Nhận Biết Tiền Euro Giả Chính Xác?

Ngày Đăng : 16/08/2024 - Lượt xem: 349

Euro là đồng tiền có giá trị cao và được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Cũng chính vì điều này mà đồng Euro luôn trở thành mục tiêu của những kẻ chuyên làm tiền giả. Vậy làm sao để nhận biết tiền Euro giả chính xác?

Euro không chỉ là đồng tiền chung của các quốc gia thuộc Liên Minh Châu Âu mà còn là loại tiền tệ được giao dịch rộng rãi trên thế giới. Với sự ổn định, an toàn và có giá trị cao, đồng tiền này luôn bị các tổ chức tội phạm nhắm tới. Khiến vấn nạn tiền giả trở nên phức tạp, khó kiểm soát và không thể triệt phá hoàn toàn. 

Việc nâng cao kiến thức về tiền là điều cần thiết để bảo vệ tài sản và tránh rủi ro trong giao dịch tài chính. Vậy làm sao để nhận biết tiền Euro giả đơn giản, chính xác? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy tìm hiểu cùng Masu nhé.  

Nhận biết tiền Euro giả chính xác dựa trên các yếu tố bảo an

Nhận biết tiền Euro giả chính xác dựa trên các yếu tố bảo an

I. Vấn nạn tiền Euro giả và ảnh hưởng tiêu cực

Euro là đồng tiền chung của 20 quốc gia Châu Âu và hiện ước tính có khoảng mười ba tỷ tờ tiền đang lưu hành trên toàn thế giới. Đây cũng là đồng tiền dự trữ của nhiều quốc gia, được sử dụng thường xuyên trong giao dịch quốc tế. Với sức mạnh và tiềm lực đó, không quá bất ngờ khi tiền Euro luôn phải đối mặt với vấn nạn tiền giả.  

Đây là một thách thức không chỉ riêng với các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu mà còn có ảnh hưởng tới thị trường ngoại hối. Gây thiệt hại và tổn thất không nhỏ cho nhiều cá nhân, tổ chức, mang đến rủi ro cao trong giao dịch quốc tế. Từ đó khiến đồng Euro bị giảm giá trị, dễ rơi vào tình trạng lạm phát. Đặc biệt là khiến người dân và thị trường tài chính toàn cầu mất lòng tin vào hệ thống tiền tệ Châu Âu. 

Để hạn chế và ngăn chặn tối đa vấn nạn tiền giả, ECB đã nâng cao các đặc điểm bảo an trên tiền Euro. Những đặc điểm này có thể nhận biết bằng tay hoặc quan sát bằng mắt thường một cách dễ dàng. Giúp người dùng nhận biết tiền Euro giả chính xác, tránh được những rủi ro tài chính. 

II. Thiết kế chống giả mạo và đặc điểm bảo an của đồng tiền Euro

Các mệnh giá tiền Euro đều được thiết kế với các yếu tố bảo an đặc biệt nhằm hạn chế tối đa tình trạng làm giả. Tiền Euro được làm từ chất liệu 100% cotton với phương pháp sản xuất đặc biệt, khó để bắt chước. Hiện nay tiền Euro đã trải qua hai loạt tiền phát hành chính thức. 

Thiết kế chống giả mạo trên tiền Euro mà bạn cần biết

Thiết kế chống giả mạo trên tiền Euro mà bạn cần biết

1. Loạt tiền Euro được phát hành đầu tiên

Loạt tiền đầu tiên được phát hành vào năm 2002, tiền Euro có các đặc điểm bảo an như chữ in nổi, hình bóng chìm, ảnh ba chiều, dây an ninh, chữ in siêu nhỏ. Ở mệnh giá 5 Euro, 10 Euro và 20 Euro có vạch bằng lá kim loại tích hợp ảnh ba chiều. Còn ở những mệnh giá cao từ 50 Euro trở lên sẽ có số mệnh giá đổi màu. 

Tuy nhiên, tiền Euro vẫn thường xuyên bị làm giả, gây thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế tài chính của Châu Âu nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Do đó, ECB đã quyết định tung ra loạt tiền Euro lần 2. Khi loạt tiền Euro lần 2 phát hành, loạt tiền đầu tiên vẫn có giá trị lưu thông và được sử dụng song song mà không thu hồi. 

2. Loạt tiền Euro được phát hành lần 2 (Europa Series)

Ở loạt tiền phát hành lần hai (Europa Series) có những đặc điểm bảo an nâng cao nhằm gia tăng khả năng chống giả. Các tờ tiền Euro mệnh giá 5 Euro, 10 Euro, 20 Euro và 50 Euro được phát hành lần lượt vào năm 2013, 2014, 2015 và 2017. Các tờ tiền mệnh giá 100 Euro và 200 Euro chính thức được lưu hành vào năm 2019. Dần thay thế các tờ tiền ở loạt đầu tiên, cũng vì vậy mà hiện nay các đồng tiền được phát hành vào năm 2002 dù vẫn còn nhưng hiếm thấy. 

Sở dĩ ở loạt tiền Euro được phát hành lần hai còn gọi là Europa Series vì trong số các đặc điểm bảo an mới có hình mờ là ảnh chân dung của công chúa Europa. Đây là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp có mối liên kết hữu hình với các lục địa Châu Âu. 

Europa Series với đặc điểm bảo an tăng cường

Europa Series với đặc điểm bảo an tăng cường

Loạt tiền Euro được phát hành lần 2 vẫn được làm bằng chất liệu cotton, tuy nhiên để gia tăng độ bền. Các đồng tiền mới được thiết kế thêm một lớp phủ đặc biệt, khiến tờ tiền dày hơn. Trên các mệnh giá tiền Euro có các đặc điểm bảo an như chữ in nổi, hình mờ chân dung (Europa), dây an ninh, ảnh ba chiều, chữ in siêu nhỏ và số đổi màu ngọc lục bảo. 

Trên thực tế, bên cạnh các yếu tố bảo an nêu trên, tiền Euro mới còn có những đặc điểm bí mật (M-Feature). Vì mục đích bảo mật nâng cao và chống giả mạo, danh sách về đặc điểm bảo an đầy đủ không được công bố ra bên ngoài. Mà được ECB và các ngân hàng quốc gia có thẩm quyền bảo vệ chặt chẽ. 

III. Nhận biết tiền Euro giả dựa trên chất liệu và yếu tố bảo an

Để nhận biết tiền Euro giả, bạn có thể dựa trên chất liệu và các đặc điểm bảo an trên tờ tiền Euro. Sử dụng tay để cảm nhận và dùng mắt quan sát mà không cần dùng đến máy đếm tiền hay máy soi tiền giả. 

1. Kiểm tra chất liệu và yếu tố in nổi

Tiền Euro được làm từ 100% sợi cotton, khi sờ vào tờ tiền với chất liệu này bạn sẽ thấy bề mặt đanh và chắc. Ở một số vị trí nhất định tùy vào mệnh giá, khi sờ vào sẽ cảm nhận được chữ in nổi với phần mực dày hơn. Tuy nhiên, khi tờ tiền bị cũ thì yếu tố in nổi bị mòn và khó có thể phân biệt được. Do đó, bạn cần phải kết hợp với những đặc điểm bảo an khác trên tờ tiền để nhận diện chính xác.

Nhận biết Euro giả dựa trên chất liệu và yếu tố in nổi

Nhận biết Euro giả dựa trên chất liệu và yếu tố in nổi 

Trên tiền Euro giả, chất liệu thường được sử dụng là giấy chứ không phải cotton, nên sẽ không có độ đanh và chắc, giấy rất mềm và dễ xé rách. Đồng thời, tiền Euro giả không có các yếu tố in nổi như tiền thật. 

2. Kiểm tra hình mờ

Ở loạt tiền Euro được phát hành đầu tiên(2002), hình mờ trên các mệnh giá là hình ảnh kiến trúc đặc trưng của mỗi tờ tiền. Còn trên loạt tiền Euro phát hành lần hai là ảnh chân dung nàng công chúa Europa. Hình mờ nằm bên trái mặt trước của mỗi tờ tiền, khi soi tiền dưới nguồn sáng các hình ảnh này sẽ có sự chuyển đổi mượt mà giữa vùng sáng vùng tối và hiện rõ sắc nét.   

Soi tiền dưới nguồn sáng kiểm tra hình mờ nằm bên trái mặt trước tờ tiền

Soi tiền dưới nguồn sáng kiểm tra hình mờ nằm bên trái mặt trước tờ tiền

Trên tiền Euro giả, hình mờ được in trên giấy nên hình ảnh không được sắc nét, không có sự chuyển đổi giữa vùng sáng và tối khi soi dưới đèn. 

3. Kiểm tra ảnh ba chiều 

Trên tất cả các mệnh giá tiền Euro đều có ảnh ba chiều, tùy vào từng mệnh giá mà ảnh ba chiều sẽ có dạng sọc dọc hoặc hình chữ nhật. Ảnh ba chiều nằm ở bên phải mặt trước của mỗi tờ tiền. Trên tiền Euro thật, khi chao nghiêng tờ tiền, ảnh ba chiều sẽ tạo hiệu ứng chuyển động và thay đổi rõ ràng. Hình ảnh thay đổi thế nào còn sẽ tùy thuộc vào từng mệnh giá ở loạt tiền phát hành đầu tiên. Còn trên loạt tiền phát hành lần 2, ảnh ba chiều là ảnh chân dung của công chúa Europa. 

Chao nghiêng tờ tiền để kiểm tra ảnh ba chiều trên tiền Euro

Chao nghiêng tờ tiền để kiểm tra ảnh ba chiều trên tiền Euro

Tiền Euro giả không có ảnh ba chiều, khi chao nghiêng tờ tiền, bạn sẽ không thấy hình ảnh chuyển động hay có bất cứ thay đổi nào.

4. Kiểm tra dây an ninh

Tất cả các mệnh giá tiền Euro đều có dây an ninh, được thiết kế dưới dạng sọc dọc nằm ở bên trái hoặc nằm ở giữa mặt trước tờ tiền, tùy thuộc vào từng mệnh giá. Trên thực tế, dây anh ninh không được in lên tiền mà được nhúng trực tiếp vào tiền. Khi soi tiền Euro thật dưới nguồn sáng, dây an ninh sẽ hiện lên với hiệu ứng rất tối. Bên trong xuất hiện các dòng chữ nhỏ nhưng cực kỳ rõ nét, ở loạt tiền đầu tiên sẽ là số mệnh giá và chữ EURO. Còn trên loạt tiền phát hành lần 2 sẽ xuất hiện số mệnh giá và ký hiệu €.

Kiểm tra dây an ninh trên tiền Euro

Kiểm tra dây an ninh trên tiền Euro

Trên tiền Euro giả, dây an ninh được in trên giấy thông thường nên khi soi tiền dưới nguồn sáng sẽ chỉ thấy dây an ninh có màu đen xám, chữ in siêu nhỏ cũng không rõ nét như trên tiền thật.   

5. Kiểm tra số mệnh giá đổi màu

Mệnh giá đổi màu là đặc điểm bảo an chỉ có trên các mệnh giá cao như 50 Euro, 100 Euro, 200 Euro và 500 Euro. Các số mệnh giá nằm ở mặt sau tờ tiền, khi chao nghiêng sẽ thấy số đổi từ màu tím sang màu xanh lá cây hoặc màu nâu (tùy vào từng mệnh giá). Còn trên loạt tiền Europa, khi chao nghiêng tờ tiền, con số mệnh giá sẽ chuyển từ màu xanh ngọc lục bảo thành màu xanh lam đậm. 

Chao nghiêng tờ tiền, số mệnh giá sẽ đổi màu trên Euro thật

Chao nghiêng tờ tiền, số mệnh giá sẽ đổi màu trên Euro thật

Tiền Euro giả, khi chao nghiêng tờ tiền sẽ không có hiệu ứng này, các con số cũng không đổi màu. 

6. Kiểm tra chữ in siêu nhỏ

Chữ in siêu nhỏ trên tiền Euro khi quan sát bằng mắt thường sẽ chỉ thấy một đường rất mỏng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kính lúp để quan sát thì có thể nhìn thấy chữ in hiện lên rất rõ và sắc nét. Tùy vào từng mệnh giá hoặc series khác nhau mà chữ in siêu nhỏ có thể là chữ Euro hoặc hình ngôi sao. 

 

Kiểm tra chữ in siêu nhỏ bằng kính lúp trên tờ Euro

Kiểm tra chữ in siêu nhỏ bằng kính lúp trên tờ Euro

Chữ in siêu nhỏ là một công nghệ chống giả đặc biệt, rất khó để mô phỏng hay bắt chước theo. Do đó, trên tiền Euro giả, khi quan sát bằng kính lúp sẽ không có chữ in siêu nhỏ hoặc nếu có thì rất mờ và không rõ nét. 

7. Đặc tính tia cực tím

Kết cấu của tiền Euro thật rất đặc biệt, người dùng có thể tận dụng các đặc tính tia UV nhận diện tiền giả chính xác. Khi soi tiền thật dưới tia UV, bản thân phần chất liệu giấy cotton sẽ không phát sáng. Chỉ có các sợi và hình ảnh được nhúng trong tờ tiền mới phát ra ánh sáng đặc biệt. Ở các tờ tiền nằm trong loạt phát hành thứ hai sẽ phát ra ánh sáng với 3 màu khác nhau. 

Hình ảnh trên tiền Euro thật phát sáng dưới đèn UV

Hình ảnh trên tiền Euro thật phát sáng dưới đèn UV

Trên tiền giả, khi được soi dưới đèn UV, tiền giả sẽ phát ra ánh sáng rực rỡ và để lộ hình mờ giả. 

IV. Nhận biết tiền Euro giả bằng máy đếm tiền đa ngoại tệ

Trên thực tế, các đặc điểm bảo an trên tiền Euro có thể được nhận biết thông qua mắt thường hoặc là dùng tay. Cách nhận biết tiền thật thủ công vẫn đảm bảo chính xác lên đến 80%. Tuy nhiên, trong trường hợp cần kiểm giả số lượng tiền lớn và yêu cầu tính chính xác cao thì không thể kiểm giả thủ công. 

Lúc này, bạn cần phải sử dụng máy đếm tiền đa ngoại tệ, có tính năng phát hiện tiền Euro giả. Các loại máy đếm tiền ngoại tệ thường sử dụng công nghệ kiểm giả hiện đại như UV, IR, MG, MT, CIS và nhiều loại cảm biến màu sắc. Để có thể phát hiện tiền giả nhanh chóng và đảm bảo chính xác 100%. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và loại bỏ rủi ro trong giao dịch tài chính. 

Do đó, sử dụng máy đếm tiền đa ngoại tệ để nhận biết tiền Euro giả là một giải pháp tối ưu, mang đến hiệu quả và tính chính xác cao hơn. Quý khách hàng đang có nhu cầu mua máy đếm tiền đa ngoại tệ chính hãng xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0896 449 886 để được tư vấn tận tình và hỗ trợ báo giá. 

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VÀ TRUNG TÂM BẢO HÀNH TOÀN QUỐC
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (028) 73 00 99 73 - 0896 449 886
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn
Web: masu.com.vn 

Xem thêm: 

Bình luận hỏi, đáp về Nhận Biết Tiền Euro Giả

0 bình luận

Các bài đăng khác

Cung Cấp Máy Đếm Tiền Vĩnh Phúc Chất Lượng, Chính Hãng

Ngày Đăng : 17/09/2024

Hoàng Quân tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp máy đếm...

Địa Chỉ Bán Máy Đếm Tiền Quảng Ngãi Giá Tốt

Ngày Đăng : 11/09/2024

Quảng Ngãi hiện đang là tỉnh thành có nền kinh tế vượt bậc, với nhu cầu mua máy...

Mẹo nhận biết tiền Trung Quốc giả đơn giản, chính xác

Ngày Đăng : 06/09/2024

Tiền giả luôn là một vấn nạn khó lòng giải quyết, tiền Trung Quốc cũng không...

Chuyên Cung Cấp Máy Đếm Tiền Nghệ An Chất Lượng

Ngày Đăng : 05/09/2024

Công Ty Hoàng Quân tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp máy đếm tiền Nghệ An uy tín....

Tiền Tệ Trung Quốc Và Các Mệnh Giá Nhân Dân Tệ

Ngày Đăng : 30/08/2024

Nhân Dân Tệ là đồng tiền chính thức của Trung Quốc cũng là loại tiền tệ có...

Nhận Biết Tiền Bảng Anh Giả Đơn Giản, Chính Xác

Ngày Đăng : 28/08/2024

Vốn là một trong bốn đồng tiền được sử dụng và giao dịch nhiều nhất thế...

Bán máy đếm tiền Bắc Ninh chính hãng

Ngày Đăng : 27/08/2024

Máy đếm tiền là “trợ thủ đắc lực” cho nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức....

Tìm hiểu Bảng Anh và các mệnh giá tiền Bảng Anh

Ngày Đăng : 23/08/2024

Bảng Anh (GBP) là một trong những đồng tiền có lịch sử lâu đời nhất trên thế...

Bật Mí Cách Nhận Biết Tiền Yên Nhật Giả Chính Xác

Ngày Đăng : 23/08/2024

Sản xuất và tiêu thụ tiền giả luôn là vấn nạn mà nhiều quốc gia đang phải đối...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896 449 886 - 0908 395 385
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: sale@masu.com.vn

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: sale@masu.com.vn

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0908.395.385
Email: Sale@masu.com.vn

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Số 865A đường Bình Giã, phường 10, thành phố Vũng Tàu
ĐT: 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Số 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 027106520603 - 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.