Cách Nhận Biết Đô La Mỹ Giả Thông Qua Các Đặc Điểm Bảo An

Ngày Đăng : 02/08/2024 - Lượt xem: 1925

Đô la Mỹ luôn là mục tiêu của các tội phạm chuyên làm tiền giả, khi đồng tiền này có giá trị lớn và được dùng rộng rãi. Vậy làm sao để phân biệt được tiền thật tiền giả để hạn chế rủi ro? Cùng tìm hiểu cách nhận biết tiền đô la Mỹ giả trong bài viết dưới đây.

Đô la Mỹ là đồng tiền có giá trị cao và được xem là loại tiền tệ mạnh nhất thế giới. Cũng chính vì vậy mà USD trở thành mục tiêu của những kẻ chuyên làm tiền giả. Việc nhận biết đô la Mỹ giả là điều cần thiết để tránh những thiệt hại tài sản và đảm bảo an toàn trong giao dịch. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách nhận biết Đô la Mỹ giả thông qua các đặc điểm bảo an.

Nhận biết tiền đô la Mỹ thông qua đặc điểm bảo an

Nhận biết tiền đô la Mỹ thông qua đặc điểm bảo an

I. Vấn nạn tiền USD giả và hậu quả nghiêm trọng

Đô la Mỹ không chỉ là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ mà còn là loại tiền tệ phổ biến nhất thế giới. USD được sử dụng trong các giao dịch thương mại quốc tế, là phương tiện thanh toán tại nhiều quốc gia và cũng là đồng tiền dự trữ toàn cầu. 

Sức mạnh và sự ổn định của tỷ giá USD đã làm cho đồng tiền này rơi vào “tầm ngắm” của các tổ chức tội phạm chuyên làm tiền giả. Theo thống kê, cứ khoảng 70 triệu tờ đô la Mỹ đang được lưu hành thì sẽ có đến 10.000 tờ tiền giả. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, vào năm 1990 đến 1995 đã có tới 10 tỷ USD tiền giả tràn lan trên thị trường. Với sự phát triển của công nghệ in hiện đại, tiền đô la Mỹ giả ngày càng tinh vi và khó phát hiện. 

Tiền USD giả là vấn nạn toàn cầu mà nhiều quốc gia đều phải đối mặt. Nếu như không kiểm soát tốt tình hình và có những biện pháp phòng chống phù hợp. Vấn nạn tiền USD giả sẽ gây ảnh hưởng tới sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu, làm giảm giá trị đồng đô la Mỹ và gây ra lạm phát. Đồng thời cũng gây thiệt hại kinh tế không nhỏ cho các tổ chức, cá nhân, mang đến nhiều rủi ro trong giao dịch quốc tế. 

II. Các biện pháp phòng chống đô la Mỹ giả

Xuất phát từ vấn nạn tiền giả hoành hành và ngày càng trở nên phức tạp, tinh vi. Để giữ cho tỷ lệ tiền giả ở mức thấp và chống lại các tổ chức tội phạm. Chính phủ Mỹ đã đưa ra nhiều biện pháp để ngăn chặn tiền giả. 

Tiền USD giả luôn là vấn nạn mà nhiều quốc gia phải đối mặt

Tiền USD giả luôn là vấn nạn mà nhiều quốc gia phải đối mặt

Năm 1862, Hoa Kỳ đã quyết định dùng một loại tiền chung để có thể ngăn chặn tiền giả. Đồng thời, năm 1865 Mỹ cũng đã thành lập cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ (USSS). Với mục đích chính là điều tra, ngăn chặn và chống lại các hoạt động tiền giả, giảm thiểu nguy cơ gây hại và làm mất ổn định kinh tế Hoa Kỳ. 

Không chỉ vậy, để đối phó với vấn nạn tiền giả, Mỹ đã giành hơn một thập kỷ để thiết kế lại hầu hết các mệnh giá tiền USD, trừ tờ tiền $1 và $2 vì đây là hai tờ tiền có mệnh giá thấp nên ít bị làm giả. 

Các tờ tiền mệnh giá $5, $10, 20$, $50 và $100 đều được phát hành lại với thiết kế mới, áp dụng nhiều công nghệ chống giả và yếu tố bảo an. Những đặc điểm này giúp đồng USD khó bị làm giả và hiếm có công nghệ in ấn thông thường nào có thể bắt chước hay mô phỏng được. 

III. Cách nhận biết đô la Mỹ giả thông qua các đặc điểm bảo an chung

Các mệnh giá tiền USD được phát hành mới gồm có đồng $100, $50, $20, $10, $5. Bao gồm các đặc điểm bảo an nâng cao như dây an ninh 3D, chuông trong lọ mực, hình chìm chân dung và số mệnh giá đổi màu,... Để nhận biết đô la Mỹ giả, bạn có thể áp dụng nhiều cách như quan sát bằng mắt thường hoặc dùng tay để nhận diện các đặc điểm bảo an trên tờ tiền. 

1. Kiểm tra ảnh chân dung in chìm 

Trên các tờ tiền USD được phát hành mới đều có ảnh chân dung chìm. Hình ảnh nằm phía bên phải trước tờ tiền và phía bên trái mặt sau tờ tiền. Khi soi tiền dưới ánh đèn có thể nhìn thấy hình chìm chân dung ở cả hai mặt với độ sắc nét cao. 

Kiểm tra hình in chìm trên tiền USD để nhận biết tiền thật

Kiểm tra hình in chìm trên tiền USD để nhận biết tiền thật

Hình in chìm được thực hiện bằng kỹ thuật đặc biệt, không thể sao chép được bằng máy in thông thường. Do đó, trên tiền giả thường không có ảnh chân dung in chìm, nếu có thì đường nét không được sắc sảo, mờ nhòe. 

2. Chao nghiêng tờ tiền USD để kiểm tra mực đổi màu 

Một trong những cách nhận biết đô la Mỹ giả đơn giản và hiệu quả đó chính là chao nghiêng tờ tiền để xem mực đổi màu. Các tờ tiền USD mệnh giá $10, $20, $50 và $100 khi nghiêng 45 độ đều có mực đổi màu từ màu đồng sang màu xanh lục. Riêng ở mệnh giá $5 sẽ không có mực đổi màu. 

Kiểm tra mực đổi màu trên từng mệnh giá tiền USD

Kiểm tra mực đổi màu trên từng mệnh giá tiền USD

Thực tế mực đổi màu là một công nghệ bảo mật nâng cao, được áp dụng trên các tờ tiền mệnh giá cao của Mỹ. Mực đổi màu có chứa các hạt nhỏ gọi là Microcapsules, bên trong có thêm hai lớp màng phản chiếu ánh sáng khác nhau. Do đó rất khó để bắt chước và không thể in theo cách thông thường, trên tiền đô la Mỹ sẽ không có mực đổi màu.  

3. Xem yếu tố phản quang trên dây bảo hiểm

Trên các tờ tiền USD mới phát hành đều sẽ có dây bảo hiểm chạy theo chiều dọc. Trên dây có in mệnh giá của từng tờ tiền và chỉ thấy được khi soi tiền dưới ánh đèn. Mỗi mệnh giá, dây bảo hiểm sẽ nằm ở vị trí khác nhau, đặc biệt là khi soi dưới đèn cực tím sẽ phát quang màu riêng biệt. 
Thông thường tiền giả tinh vi vẫn sẽ có dây bảo hiểm nhưng lại không có yếu tố phát quang như tiền thật. 

Soi dưới đèn UV, dây bảo hiểm trên tiền thật sẽ phát quang

Soi dưới đèn UV, dây bảo hiểm trên tiền thật sẽ phát quang 

4. Kiểm tra nét in siêu nhỏ bằng kính lúp

Trên các mệnh giá tiền USD đều có những nét in siêu nhỏ, để quan sát được những nét này chỉ có thể dùng kính lúp. Đặc biệt nét in siêu nhỏ rất khó để sao chép vì được in bằng công nghệ tiên tiến. Mỗi mệnh giá, vị trí của nét in siêu nhỏ cũng sẽ khác nhau, thường sẽ nằm ở gần số mệnh giá hoặc là chữ ký. 

Kiểm tra nét in siêu nhỏ trên tờ tiền USD

Kiểm tra nét in siêu nhỏ trên tờ tiền USD

Trên tiền thật nét in siêu nhỏ sẽ rất rõ ràng và sắc nét, còn tiền giả nét in siêu nhỏ sẽ bị mờ hoặc không đều. 

5. Kiểm tra chất liệu

Với kiểu 2004, các tờ tiền tiền USD sử dụng loại chất liệu đặc biệt gồm 25% giấy lanh và 75% cotton. Do đó, tạo nên một kết cấu đặc biệt, khi sờ tay vào sẽ thấy tiền mỏng nhưng vẫn đanh và chắc. Còn tiền giả làm bằng giấy thường nên khi sờ vào sẽ cảm thấy dày và mềm hơn tiền thật. 

IV. Cách nhận biết đô la Mỹ giả qua đặc điểm của từng mệnh giá

Bên cạnh những yếu tố bảo an giống nhau, mỗi mệnh giá tiền USD đều sẽ có những đặc điểm bảo an riêng biệt, dưới đây sẽ là cách nhận biết đô la Mỹ giả chi tiết thông qua từng mệnh giá.

1. Nhận biết tiền USD giả mệnh giá 0

Tờ tiền USD mệnh giá $100 thiết kế lại kiểu 2004 đã được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2013. Trên tờ 100 đô có các yếu tố bảo an riêng biệt mà bạn có thể dễ dàng quan sát để nhận biết tiền thật tiền giả.  

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 100 đô

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 100 đô

Trên tờ tiền 100 đô la Mỹ có dây an ninh 3-D được đan xen bên trong tờ tiền chứ không được in. Khi chao nghiêng tờ tiền, hình ảnh các chiếc chuông sẽ chuyển thành cụm số 100. Còn khi nghiêng tờ tiền từ bên này sang bên kia sẽ thấy được chuông di chuyển lên xuống. 

Ngoài ra, điểm đặc biệt của tờ tiền 100 đô la Mỹ đó chính là chiếc chuông trong lọ mực, yếu tố bảo an này chỉ có duy nhất trên đồng $100. Khi chao nghiêng tờ tiền sẽ nhìn thấy chuông đổi từ màu đồng sang màu xanh lá. Hiệu ứng này mang đến cảm giác chiếc chuông như hiện rồi ẩn bên trong lọ mực. 

Dây bảo hiểm trên tờ 100 đô nằm phía bên phải mặt trước tờ tiền, ở trong dây bảo hiểm còn có cụm mệnh giá 100. Khi soi dưới đèn cực tím dây sẽ phát sáng màu hồng, các con số sẽ hiện lên rõ nét.  

Hầu như các yếu tố bảo an trên tờ $100 đều rất khó để sao chép hay bắt chước theo. Các tờ tiền giả thường sẽ không có yếu tố phản quang và nếu có thì cũng không đúng màu.  

2. Nhận biết tiền USD giả mệnh giá

Tờ tiền USD mệnh giá $50 kiểu 2004 được thiết kế lại và phát hành lần đầu vào tháng 10 năm 2004. Bạn có thể nhận biết tờ tiền $50 giả hay thật dựa trên các yếu tố bảo an chính như dây an ninh, hình chìm chân dung và số 50 đổi màu. 

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 50 đô

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 50 đô

Khi soi tiền dưới đèn cực tím, dây bảo hiểm sẽ có màu vàng sáng và hiện rõ dòng chữ USA cùng cụm số mệnh giá 50. Tiền giả sẽ không có dây bảo hiểm và nếu có thì khi soi đèn sẽ không thấy phản quang. 

3. Nhận biết tiền USD giả mệnh giá

Tờ tiền USD mệnh giá $20 kiểu 2004 được thiết kế lại và phát hành lần đầu vào tháng 10 năm 2003. Bạn có thể nhận biết tiền 20 đô giả thông qua các đặc điểm bảo an như dây an ninh, hình chìm chân dung và số 20 đổi màu. 

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 20 đô

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 20 đô

Dây bảo hiểm của tờ 20 đô nằm bên trái mặt trước tờ tiền, khi soi đèn UV, dây bảo hiểm sẽ phát sáng màu xanh lục và hiện chữ USA Twenty được lặp đi lặp lại. Trên tiền giả sẽ không có yếu tố phát quang và hầu như cũng không có dây bảo hiểm. 

4. Nhận biết tiền USD giả mệnh giá

Tờ tiền USD mệnh giá $10 kiểu 2004 được thiết kế lại và phát hành lần đầu vào tháng 3 năm 2006. Bạn có thể nhận biết tiền 10 đô giả thông qua các đặc điểm bảo an như dây an ninh, hình chìm chân dung và số 10 đổi màu. 

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 10 đô

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 10 đô

Dây bảo hiểm của tờ 10 đô được thiết kế nằm bên phải ảnh chân dung lớn của tờ tiền. Khi soi tiền dưới đèn cực tím sẽ thấy phát quang màu da cam. Tiền giả thường sẽ không bắt chước được những yếu tố này. 

5. Nhận biết tiền USD giả mệnh giá

Tờ tiền mệnh giá $5 kiểu 2004 được thiết kế lại và phát hành lần đầu vào tháng 3 năm 2008. Bạn có thể nhận biết tiền 5 đô giả thông qua các yếu tố bảo an như dây an ninh, một cột có ba hình chìm số 5 nhỏ và một hình chìm số 5 lớn. Tiền giả không có các cột hình ảnh chìm giống như tiền USD mệnh giá 5 đô thật. 

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 5 đô

Các đặc điểm bảo an trên tờ tiền mệnh giá 5 đô

Dây bảo hiểm của tờ 5 đô nằm phía bên phải mặt trước, cạnh hình chân dung. Khi soi dưới đèn cực tím dây bảo hiểm sẽ phát sáng màu xanh dương và có các cụm số mệnh giá 5 hiện lên rõ nét, tờ tiền 5 đô không có mực đổi màu. 

V. Phát hiện tiền Đô la Mỹ giả bằng máy đếm tiền đa ngoại tệ

Bên cạnh những cách phân biệt tiền thật tiền giả bằng cách quan sát hay là dùng tay. Để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối và kiểm giả số lượng USD lớn bạn nên ưu tiên sử dụng các loại máy đếm tiền đa ngoại tệ. 

Hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp hay ngân hàng hiện nay khi có nhu cầu giao dịch ngoại tệ thường xuyên. Đều sẽ sử dụng máy đếm tiền đa ngoại tệ có chức năng đếm nhanh và kiểm giả USD chính xác. Giải pháp này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất mà bên cạnh đó còn giảm thiểu được được rủi ro tài chính. 

Máy đếm tiền đa ngoại tệ thường sẽ có chức năng đếm thông thường và đếm nâng cao. Sở hữu tính năng phát hiện tiền giả nhiều loại ngoại tệ, trong đó có USD. Máy sử dụng nhiều công nghệ hiện đại như tia UV, IR, MG hay MT để phát hiện được tiền USD giả và siêu giả chính xác. 

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn biết cách nhận biết đô la Mỹ giả thông qua các đặc điểm bảo an. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua máy đếm tiền chính hãng, giá tốt. Xin vui lòng liên hệ hotline: 0896 449 886 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. 

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VÀ TRUNG TÂM BẢO HÀNH TOÀN QUỐC
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (028) 73 00 99 73 - 0896 449 886
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn
Web: masu.com.vn

Xem thêm: 

 

Bình luận hỏi, đáp về Cách Nhận Biết Đô La Mỹ Giả

0 bình luận

Các bài đăng khác

Các Mệnh Giá Tiền Won Hiện Đang Lưu Hành

Ngày Đăng : 19/09/2024

Tiền Hàn Quốc hay còn gọi là won, tiền đang được lưu hành với nhiều mệnh giá....

Cung Cấp Máy Đếm Tiền Vĩnh Phúc Chất Lượng, Chính Hãng

Ngày Đăng : 17/09/2024

Hoàng Quân tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp máy đếm...

Địa Chỉ Bán Máy Đếm Tiền Quảng Ngãi Giá Tốt

Ngày Đăng : 11/09/2024

Quảng Ngãi hiện đang là tỉnh thành có nền kinh tế vượt bậc, với nhu cầu mua máy...

Mẹo nhận biết tiền Trung Quốc giả đơn giản, chính xác

Ngày Đăng : 06/09/2024

Tiền giả luôn là một vấn nạn khó lòng giải quyết, tiền Trung Quốc cũng không...

Chuyên Cung Cấp Máy Đếm Tiền Nghệ An Chất Lượng

Ngày Đăng : 05/09/2024

Công Ty Hoàng Quân tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp máy đếm tiền Nghệ An uy tín....

Tiền Tệ Trung Quốc Và Các Mệnh Giá Nhân Dân Tệ

Ngày Đăng : 30/08/2024

Nhân Dân Tệ là đồng tiền chính thức của Trung Quốc cũng là loại tiền tệ có...

Nhận Biết Tiền Bảng Anh Giả Đơn Giản, Chính Xác

Ngày Đăng : 28/08/2024

Vốn là một trong bốn đồng tiền được sử dụng và giao dịch nhiều nhất thế...

Bán máy đếm tiền Bắc Ninh chính hãng

Ngày Đăng : 27/08/2024

Máy đếm tiền là “trợ thủ đắc lực” cho nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức....

Tìm hiểu Bảng Anh và các mệnh giá tiền Bảng Anh

Ngày Đăng : 23/08/2024

Bảng Anh (GBP) là một trong những đồng tiền có lịch sử lâu đời nhất trên thế...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896 449 886 - 0908 395 385
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: sale@masu.com.vn

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: sale@masu.com.vn

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0908.395.385
Email: Sale@masu.com.vn

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Số 865A đường Bình Giã, phường 10, thành phố Vũng Tàu
ĐT: 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Số 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 027106520603 - 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.