Tiền Tệ Trung Quốc Và Các Mệnh Giá Nhân Dân Tệ

Ngày Đăng : 30/08/2024 - Lượt xem: 125

Nhân Dân Tệ là đồng tiền chính thức của Trung Quốc cũng là loại tiền tệ có sức ảnh hưởng trên thị trường quốc tế. Vậy hiện nay, các mệnh giá Nhân Dân Tệ đang lưu hành có những đồng nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nhân Dân Tệ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Trung Quốc mà còn có ảnh hưởng trên thị trường ngoại hối. Nhờ vào nền kinh tế hỗ trợ đứng thứ 2 trên toàn thế giới, Nhân Dân Tệ đang ngày càng khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng. Vậy ở thời điểm hiện tại, trong hệ thống tiền tệ Trung Quốc, các mệnh giá Nhân Dân Tệ đang có những đồng nào? Sức mạnh và tiềm lực của tiền Trung Quốc ra sao, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Tìm hiểu các mệnh giá nhân dân tệ đang lưu hành

Tìm hiểu các mệnh giá nhân dân tệ đang lưu hành

I. Tìm hiểu về tiền tệ Trung Quốc 

Nhân Dân Tệ là đồng tiền chính thức của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (Trung Quốc). Nhân Dân Tệ được thiết kế, in ấn và phát hành chính thức bởi Ngân hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC). Theo tiêu chuẩn mã tiền tệ quốc tế, Nhân Dân Tệ được viết tắt là CNY, tuy nhiên đồng tiền này cũng thường được ký hiệu là RMB (Dựa trên phát âm của đồng tiền). Biểu tượng tiền tệ là ¥, đây cũng chính là biểu tượng tiền tệ Yên Nhật nên rất dễ bị nhầm lẫn.

Đồng tiền này được phát hành lần đầu tiên vào năm 1948, tức một năm trước khi nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa thành lập. Qua các thập kỷ, Nhân Dân Tệ đã dần hoàn thiện và có nhiều thay đổi ở trong thiết kế, nhằm nâng cao tính năng chống giả và phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người dân. 

Tính đến thời điểm hiện tại, các mệnh giá Nhân Dân Tệ đang lưu hành là loạt tiền thứ 5. Phát hành lần lượt vào năm 1999, 2005, 2015, 2019 và 2020. Hoàn thiện hệ thống tiền tệ Trung Quốc với hai loại tiền là tiền giấy và tiền xu bao gồm nhiều mệnh giá. 

Tìm hiểu về đồng Nhân Dân Tệ của Trung Quốc

Tìm hiểu về đồng Nhân Dân Tệ của Trung Quốc

II. Sức mạnh và tiềm lực của Nhân Dân Tệ

Trên thị trường quốc tế, Nhân Dân Tệ là một cái tên có sức ảnh hưởng, sở hữu sức mạnh và tiềm lực lớn. Trung quốc hiện đang nắm giữ vị thế là nền kinh tế lớn thứ hai trên toàn thế giới, là đối tác thương mại của nhiều quốc gia. Do đó, Nhân Dân Tệ của Trung Quốc có vai trò quan trọng trên thị trường quốc tế là điều hiển nhiên. 

Vào tháng 11 năm 2015, đồng Nhân Dân Tệ đã được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) chính thức thêm vào giỏ đồng tiền dự trữ quốc tế. Đứng bên cạnh các đồng tiền dự trữ khác là USD, Euro, Yên Nhật và Bảng Anh. Đây là một dấu mốc quan trọng cho thấy sự công nhận về sức mạnh của Nhân Dân Tệ. Ngoài ra, vào năm 2013, Nhân Dân Tệ đã chính thức vượt mặt Euro để trở thành đồng tiền có vai trò quan trọng thứ hai trong tài trợ thương mại. 

Hiện nay, Nhân Dân Tệ đang là đồng tiền được giao dịch nhiều thứ 5 trên toàn cầu. Nhiều nhận định cho rằng, Nhân Dân Tệ sẽ soán ngôi USD trong tương lai gần. Trên thực tế, mặc dù đồng CNY đã có những bước tiến vượt bậc trong quá trình quốc tế hóa và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Tuy nhiên, việc soán ngôi USD vẫn còn khá xa vời, khi Nhân Dân Tệ có tính thanh khoản chưa cao. 

Nhân dân tệ với sức mạnh và tiềm lực lớn

Nhân dân tệ với sức mạnh và tiềm lực lớn 

III.  Các mệnh giá Nhân Dân Tệ tiền xu đang lưu hành

Các mệnh giá Nhân Dân Tệ tiền xu đang được lưu hành gồm có các đồng 1 hào, 5 hào và 1 Nhân dân tệ, các thiết kế mới đều được phát hành vào năm 2019. 

Trên thực tế, các mệnh giá tiền xu Nhân dân tệ vẫn là một đồng tiền chính thức, tuy nhiên nhu cầu sử dụng tiền xu nói riêng và tiền mặt nói chung ở Trung Quốc đang ngày càng giảm. Do đó mà số lượng tiền xu được phát hành trong những năm gần đây khá ít, nhiều người sử dụng tiền xu Trung Quốc như một đồng tiền lưu niệm, mang giá trị sưu tầm. 

1. Mệnh giá xu 1 hào

Đồng xu 1 hào được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm - magie, có màu sáng bạc đặc trưng. Với phiên bản được phát hành năm 2019, mặt trước đồng tiền được thiết kế đơn giản với số mệnh giá lớn nằm ở trung tâm và phía dưới là năm phát hành. Mặt sau đồng 1 hào có hình một loài hoa Lan nổi tiếng ở vùng Thiệu Hưng, Trung Quốc.  

Mặt trước và sau của mệnh giá đồng xu 1 hào

Mặt trước và sau của mệnh giá đồng xu 1 hào

2. Mệnh giá xu 5 hào

Đồng xu 5 hào được cũng được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm - magie và có màu sáng bạc. Với phiên bản phát hành vào năm 2019, mặt trước đồng tiền cũng giống với đồng 1 hào là chỉ có số mệnh giá, năm phát hành và tên ngân hàng, mặt sau đồng 5 hào được in hình hoa sen. 

Mặt trước và sau của mệnh giá đồng xu 5 hào

Mặt trước và sau của mệnh giá đồng xu 5 hào

3. Mệnh giá xu 1 Nhân Dân Tệ

Đồng xu 1 Nhân dân tệ cũng có thiết kế và chất liệu gần giống với đồng 1 hào và 5 hào. Do đó mà thường dễ bị nhầm lẫn, về sau này ngân hàng Trung Quốc đã có những điều chỉnh nhất định về kích thước để phân biệt dễ hơn. Mặt trước của đồng 1 Nhân dân tệ cũng là thiết kế số mệnh giá, mặt sau đồng tiền là hình bông hoa cúc. 

Mặt trước và sau của mệnh giá đồng xu 1 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của mệnh giá đồng xu 1 Nhân dân tệ

IV. Các mệnh giá Nhân Dân Tệ tiền giấy đang lưu hành

Tiền giấy Trung Quốc đã trải qua nhiều đợt phát hành, thay đổi từ kích thước, thiết kế và các tính năng bảo mật. Tiền giấy hiện đang sử dụng là loạt tiền được phát hành lần thứ 5. Bao gồm các mệnh giá 1 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và lớn nhất là 100 tệ. Thiết kế mặt trước của tất cả các mệnh giá tiền nhân dân tệ đều được in hình Chủ tịch Mao Trạch Đông, ông cũng là người đã thành lập ra nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

1. Mệnh giá 1 Nhân Dân Tệ 

1 Nhân dân tệ là tờ tiền có mệnh giá nhỏ nhất trong hệ thống tiền giấy Trung Quốc. Tiền được phát hành mới nhất là vào năm 2019 với thiết kế hình ảnh đều được giữ nguyên, tuy nhiên đây là phiên bản nâng cấp các tính năng bảo mật. 

Màu sắc chủ đạo của tờ tiền là màu xanh lá cây, mặt sau của mệnh giá 1 nhân dân tệ được in hình Tam Đàn Ấn Nguyệt, đây là một địa danh nổi tiếng tại Trung Quốc, nằm ở tỉnh Chiết Giang. Hình ảnh được chọn in lên mặt sau mệnh giá 1 nhân dân tệ là hình ba chiếc hồ lô lớn được đặt ở giữa hồ. 

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 1 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 1 Nhân dân tệ

2. Mệnh giá 5 Nhân Dân Tệ

Mệnh giá 5 nhân dân tệ phiên bản tiền mới nhất được phát hành vào năm 2020 với các tính năng bảo mật nâng cao. Tờ tiền có màu tím pha xanh dương là màu sắc chủ đạo, mặt sau có in hình núi Thái Sơn, đây là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được Unesco công nhận. 

Núi Thái Sơn còn là một trong năm ngọn núi huyền thoại của Trung Quốc, được mệnh danh là linh thiêng nhất, tượng trưng cho sự tái sinh. Không chỉ được in trên tiền Trung Quốc mà ngọn núi này còn xuất hiện trong các tác phẩm văn học, phim ảnh nổi tiếng của đất nước này. 

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 5 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 5 Nhân dân tệ

3. Mệnh giá 10 Nhân Dân Tệ

Mệnh giá 10 nhân dân tệ với thiết kế bảo mật nâng cao được phát hành lại vào năm 2019. Đồng tiền này có màu xanh dương đậm, mặt sau là hình ảnh hẻm núi Cù Đường thuộc sông Dương tử. Mặc dù chỉ dài khoảng 8km nhưng hẻm núi với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã trở thành một biểu tượng tiêu biểu của vùng Tam Điệp, Trung Quốc. 

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 10 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 10 Nhân dân tệ

4. Mệnh giá 20 Nhân Dân Tệ

Mệnh giá 20 nhân dân tệ là một trong những tờ tiền được sử dụng nhiều nhất ở trong giao dịch. Tờ tiền này được phát hành lần đầu vào năm 1999 và phiên bản mới nhất được phát hành vào năm 2019. 

Tiền có màu sắc chủ đạo là màu da cam pha chút với nâu, mặt sau được in hình sông Li Giang, một dòng sông thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Hình được in trên mệnh giá 20 tệ cũng là khúc sông đẹp nhất, với phong cảnh non nước hữu tình, thiên nhiên hùng vĩ. 

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 20 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 20 Nhân dân tệ

5. Mệnh giá 50 Nhân Dân Tệ

Mệnh giá 50 nhân dân tệ phiên bản mới nhất được phát hành vào năm 2019, với màu sắc chủ đạo là màu xanh lá cây đậm. Hình ảnh được in ở mặt sau tờ tiền là Cung điện Potala, Lhasa thuộc Tây Tạng. Đây được xem là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và đặc sắc nhất đại diện cho nền Phật giáo Tây Tạng. Cung điện này có thiết kế lớn lên đến 13 tầng lầu và được xây dựng ở độ cao 3600m. Vào năm 1994, cung điện Potala, Lhasa đã được Unesco công nhận là di sản thế giới. 

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 50 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 50 Nhân dân tệ

6. Mệnh giá 100 Nhân Dân Tệ

100 Nhân dân tệ là tờ tiền có mệnh giá lớn nhất trong hệ thống tiền tệ Trung Quốc. Tờ tiền này có màu đỏ chủ đạo, nhìn vào rất dễ để nhận biết. Mặt sau tờ tiền được in hình đại lễ đường Nhân dân nằm ở phía đông Thiên An Môn, Bắc Kinh. Đây chính là nơi thường được dùng để tổ chức các đại lễ hoặc lễ hội lớn, trọng đại của hội nghị cấp cao Trung Quốc. 

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ

Mặt trước và sau của tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ

V. Các mệnh giá Nhân Dân Tệ thường bị làm giả 

Trước đây, tại Trung Quốc, các mệnh giá cao như 20 nhân dân tệ, 50 nhân dân tệ và 100 nhân dân tệ đều là những đồng tiền thường bị làm giả. Bởi vì đây đều là các tờ tiền có giá trị cao, thường xuyên được sử dụng trong giao dịch nên dễ được tiêu thụ mà không ai nghi ngờ. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tiền mặt đã không còn được sử dụng nhiều tại Trung Quốc bởi thanh toán điện tử lên ngôi. Việc không sử dụng tiền mặt có những ưu điểm và cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế. Dù vậy khi không còn ưa chuộng tiền mặt nữa, Trung Quốc đã giảm thiểu được tội phạm tiền giả. Loại bỏ các vấn nạn tiền giả, tránh được những rủi ro trong giao dịch hàng ngày. 

Trên đây là những thông tin được cập nhật mới nhất về các mệnh giá Nhân dân tệ, hy vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang quan tâm các sản phẩm máy đếm tiền và cần hỗ trợ tư vấn, xin vui lòng liên hệ qua số hotline: 0896 449 886 để được hỗ trợ tốt nhất. 

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VÀ TRUNG TÂM BẢO HÀNH TOÀN QUỐC
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (028) 73 00 99 73 - 0896 449 886
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn
Web: masu.com.vn  

Xem thêm: 

Bình luận hỏi, đáp về Các Mệnh Giá Nhân Dân Tệ

0 bình luận

Các bài đăng khác

Cung Cấp Máy Đếm Tiền Vĩnh Phúc Chất Lượng, Chính Hãng

Ngày Đăng : 17/09/2024

Hoàng Quân tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp máy đếm...

Địa Chỉ Bán Máy Đếm Tiền Quảng Ngãi Giá Tốt

Ngày Đăng : 11/09/2024

Quảng Ngãi hiện đang là tỉnh thành có nền kinh tế vượt bậc, với nhu cầu mua máy...

Mẹo nhận biết tiền Trung Quốc giả đơn giản, chính xác

Ngày Đăng : 06/09/2024

Tiền giả luôn là một vấn nạn khó lòng giải quyết, tiền Trung Quốc cũng không...

Chuyên Cung Cấp Máy Đếm Tiền Nghệ An Chất Lượng

Ngày Đăng : 05/09/2024

Công Ty Hoàng Quân tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp máy đếm tiền Nghệ An uy tín....

Nhận Biết Tiền Bảng Anh Giả Đơn Giản, Chính Xác

Ngày Đăng : 28/08/2024

Vốn là một trong bốn đồng tiền được sử dụng và giao dịch nhiều nhất thế...

Bán máy đếm tiền Bắc Ninh chính hãng

Ngày Đăng : 27/08/2024

Máy đếm tiền là “trợ thủ đắc lực” cho nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức....

Tìm hiểu Bảng Anh và các mệnh giá tiền Bảng Anh

Ngày Đăng : 23/08/2024

Bảng Anh (GBP) là một trong những đồng tiền có lịch sử lâu đời nhất trên thế...

Bật Mí Cách Nhận Biết Tiền Yên Nhật Giả Chính Xác

Ngày Đăng : 23/08/2024

Sản xuất và tiêu thụ tiền giả luôn là vấn nạn mà nhiều quốc gia đang phải đối...

Địa Chỉ Chuyên Bán Máy Đếm Tiền Biên Hòa Giá Tốt

Ngày Đăng : 21/08/2024

Bạn đang muốn mua máy đếm tiền Biên Hòa nhưng vẫn băn khoăn về mức giá? Không...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896 449 886 - 0908 395 385
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: sale@masu.com.vn

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: sale@masu.com.vn

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0908.395.385
Email: Sale@masu.com.vn

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Số 865A đường Bình Giã, phường 10, thành phố Vũng Tàu
ĐT: 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Số 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 027106520603 - 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.