Máy Đếm Tiền Có Mấy Loại? Ứng Dụng Và Giá Thành Của Từng Loại

Ngày Đăng : 23/07/2024 - Lượt xem: 211

Hiện nay, máy đếm tiền có nhiều loại khác nhau, đa dạng từ kiểu dáng, tính năng cho đến giá thành. Mỗi một loại đều có tính ứng dụng riêng và phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể. Vậy máy đếm tiền có mấy loại và làm sao để chọn mua sản phẩm tốt nhất?

Máy đếm tiền thường được sử dụng trong ngân hàng, kho bạc, công ty và các cửa hàng kinh doanh. Có công dụng chính là kiểm đếm tiền nhanh chóng, chính xác và có thể phát hiện tiền giả. Tùy vào từng tiêu chí như tính năng, thiết kế, ứng dụng hay giá cả mà máy đếm tiền được phân thành nhiều loại khác nhau. Việc biết được máy đếm tiền có mấy loại và hiểu rõ về từng loại máy có thể giúp người dùng chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Máy đếm tiền có bao nhiêu loại, ứng dụng và giá thành từng loại ra sao?

Máy đếm tiền có bao nhiêu loại, ứng dụng và giá thành từng loại ra sao?

Hầu hết các loại máy đếm tiền đều được phân loại dựa trên hai tiêu chí là chức năng và thiết kế. Mỗi một loại đều sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. 

I. Phân loại máy đếm tiền theo chức năng

Khi dựa vào chức năng, máy đếm tiền được phân thành nhiều loại khác nhau. Từ máy đếm tiền thông thường, máy đếm tiền kiểm giả, máy đếm tiền xu, máy đếm tiền khí nén, máy đếm tiền đa ngoại tệ cho đến máy đếm tiền có khả năng phân loại.  

1. Máy đếm tiền thông thường

Máy đếm tiền thông thường có cấu tạo đơn giản, được trang bị một cặp mắt thần để đếm. Thiết bị có khả năng đếm tất cả loại mệnh giá và các loại tiền, từ tiền giấy đến tiền polymer. Tùy vào từng thương hiệu mà máy đếm tiền thông thường còn được tích hợp thêm chức năng như đếm cộng dồn, chia mẻ. 

Máy đếm tiền thông thường chỉ có chức năng đếm và không có khả năng phát hiện tiền giả, phân biệt mệnh giá hay ngoại tệ. Loại máy này thường được sử dụng trong các hộ kinh doanh hay cửa hàng nhỏ. Máy đếm tiền thông thường có giá chỉ từ 2.000.000đ - 3.000.000 tùy loại. Mức giá rẻ nên rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều cá nhân và những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.  

Máy đếm tiền thông thường

Máy đếm tiền thông thường 

2. Máy đếm tiền phát hiện tiền giả

Máy đếm tiền phát hiện tiền giả là sản phẩm cao cấp, được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Máy được trang bị hệ thống mắt thần và các cảm biến màu sắc, cảm biến hình ảnh cùng nhiều công nghệ tân tiến khác. Nhờ vào cấu tạo này mà thiết bị không chỉ có thể đếm số lượng tiền lớn với tốc độ nhanh. Mà bên cạnh đó còn có thể phát hiện tiền giả, tiền siêu giả và phân biệt tiền lẫn loại chính xác. 
Máy đếm tiền phát hiện tiền giả thường được dùng cho ngân hàng, kho bạc nhà nước hay các doanh nghiệp và cửa hàng buôn bán lớn. Máy đếm tiền phát hiện tiền giả có nhiều mức giá, dao động từ 3.000.000đ đến 10.000.000đ tùy vào từng hãng và các tính năng mà máy sở hữu. 

Máy đếm tiền phát hiện tiền giả

Máy đếm tiền phát hiện tiền giả 

3. Máy đếm tiền xu

Máy đếm tiền xu hay máy đếm tiền kim loại, đây là loại thiết bị có khả năng kiểm đếm được hầu hết các loại tiền xu. Hiện nay tại nước ta, tiền xu đã không còn được dùng phổ biến do đó mà nhu cầu sử dụng máy đếm tiền xu rất thấp. 

Tuy nhiên, máy đếm tiền xu vẫn còn được sử dụng cho các tiệm game hoặc những khu vui chơi có sử dụng đồng xu. Giá bán của máy đếm tiền xu rơi vào khoảng 3.000.000đ đến 5.000.000đ tùy loại. 

Máy đếm tiền xu

Máy đếm tiền xu 

4. Máy đếm tiền khí nén

Máy đếm tiền khí nén là thiết bị chuyên dụng thường được sử dụng cho những nơi cần đếm tiền nhanh, liên tục với tần suất cao như hệ thống ngân hàng, kho bạc nhà nước, tổ chức tài chính và các doanh nghiệp tín dụng lớn. 
Máy sử dụng công nghệ khí nén nên có tốc độ đếm rất cao, đặc biệt là có khả năng đếm gáy nguyên tép, nguyên cọc mà không cần phải tháo dây chun nhằm tiết kiệm thời gian. 

Thông thường tốc độ đếm của máy đếm tiền khí nén là 100 tờ/4s, máy đếm nhanh và siêu chuẩn xác. Sản phẩm thường có thiết kế dạng hộp vuông đặt chỗ cố định hoặc dạng đứng thân cao có bánh xe di chuyển. Máy đếm tiền khí nén là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp nên sẽ có mức giá khá cao, giá dao động khoảng từ 25.000.000đ đến trên 100.000.000đ cũng có. 

Máy đếm tiền khí nén

Máy đếm tiền khí nén

5. Máy đếm tiền đa ngoại tệ

Máy đếm tiền đa ngoại tệ có chức năng đếm, tính tổng và kiểm giả được nhiều loại ngoại tệ phổ biến như Dollar (USD), EUR, Nhân dân tệ (CNY), Bảng Anh (GBP), Yên Nhật (JPY), Dollar Canada (CAD) và nhiều loại ngoại tệ khác. Bên cạnh chế độ đếm thông thường, máy còn được trang bị đa dạng tính năng và nhiều chế độ đếm khác nhau. Có thể kể đến như phân loại tiền theo mệnh giá, mặt và hướng tờ tiền, đếm gộp cùng lúc nhiều ngoại tệ chỉ trong một lần. 

Với những tính năng trên, máy đếm tiền đa ngoại tệ phù hợp để sử dụng cho đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt là những nơi cần giao dịch số lượng tiền ngoại tệ lớn và thường xuyên như các tổ chức ngân hàng, doanh nghiệp tài chính, hải quan,.... 

Máy đếm tiền đa ngoại tệ

Máy đếm tiền đa ngoại tệ

6. Máy đếm và phân loại tiền

Máy đếm và phân loại tiền thường được thiết kế từ 2 đến 4 khay xuất tiền tùy vào từng loại. Máy sử dụng bộ quét với công nghệ CIS giúp phân loại tiền với độ chính xác cao. 

Có khả năng kiểm tra được tất cả các loại tiền giả VNĐ, USD hay các loại ngoại tệ khác. Đồng thời cũng có chức năng kiểm đếm lẫn loại mệnh giá, kiểm đếm theo mệnh giá được chọn, kiểm đếm tờ theo hướng, theo mặt,... Tiền sau khi kiểm đếm sẽ được xuất vào từng khay đã được thiết lập sẵn trước đó.

  • Phân loại tiền VNĐ đạt tiêu chuẩn máy ATM và xuất ra khay được thiết lập. 
  • Phân loại tiền VNĐ đạt tiêu chuẩn lưu thông và không đạt tiêu chuẩn lưu thông và xuất ra khay được thiết lập. 
  • Phát hiện tiền giả các loại và xuất ra khay đã được thiết lập.  

Máy đếm và phân loại tiền thường được sử dụng hệ thống các ngân hàng, phòng giao dịch, kho bạc và các tổ chức tín dụng,... 

Máy đếm và phân loại tiền

Máy đếm và phân loại tiền 

II. Phân loại máy đếm tiền theo kiểu dáng

Bên cạnh chức năng thì máy đếm tiền còn được phân loại theo thiết kế và kiểu dáng máy. Hiện nay, phổ biến nhất có 3 loại là máy đếm tiền dạng đứng, dạng nằm và dạng cầm tay mini. 

1. Máy đếm tiền dạng đứng

Máy đếm tiền dạng đứng có trọng lượng nhẹ, thiết kế nhỏ gọn và di chuyển dễ dàng, tuy nhiên hạn chế của loại máy này là công suất nhỏ. Do đó mà dòng máy này thường được sử dụng cho các văn phòng nhỏ, cửa hàng kinh doanh hay những nơi hạn chế về mặt không gian. Vì có thiết kế nhỏ gọn, công suất vừa phải, máy đếm tiền dạng đứng thường có giá khá rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều cá nhân hay hộ kinh doanh nhỏ. 

Máy đếm tiền dạng đứng

Máy đếm tiền dạng đứng

2. Máy đếm tiền dạng nằm

Máy đếm tiền dạng nằm được thiết kế theo kiểu trải dài và có thêm băng tải. Máy sở hữu công suất lớn có khả năng đếm được số lượng tiền nhiều cùng một lúc với tốc độ cao, liên tục và chính xác. Tuy nhiên, vì có thiết kế nằm trải dài nên máy sẽ cần diện tích và đặt cố định một chỗ. 

Đây là loại máy đếm tiền cao cấp, công suất lớn nên giá thành cũng sẽ cao hơn so với các loại máy đếm tiền mini nhỏ gọn. Giá sản phẩm thường dao động từ 5.000.000đ đến 8.000.000đ tùy vào từng hãng và các tính năng đi kèm. Máy đếm tiền dạng nằm được sử dụng nhiều nhất trong hệ thống ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng lớn. 

Máy đếm tiền dạng nằm

Máy đếm tiền dạng nằm

3. Máy đếm tiền mini

Máy đếm tiền mini, máy đếm tiền cầm tay là sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm trên tay, sử dụng pin và di chuyển thuận tiện. Máy có chức năng đếm nhanh, đếm cộng dồn, chia mẻ cả tiền giấy và tiền Polymer, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo chính xác. 

Với thiết kế nhỏ gọn, máy đếm tiền mini phù hợp để sử dụng cho không gian nhỏ hẹp như quầy hàng, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Hoặc có thể dùng để hỗ trợ thanh toán cho các hoạt động kinh doanh cần phải thường xuyên di chuyển. Giá máy đếm tiền mini cầm tay khá rẻ, chỉ từ khoảng 900.000đ đến trên 1.000.000đ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều cá nhân. 

Máy đếm tiền mini dạng cầm tay và chạy bằng pin

Máy đếm tiền mini dạng cầm tay và chạy bằng pin

II. Cách chọn mua máy đếm tiền phù hợp cho từng nhu cầu

Có thể thấy máy đếm tiền có rất nhiều loại, đa dạng từ tính năng, thiết kế cho đến giá thành. Nhiều khách hàng cũng rất băn khoăn vì không biết nên mua sản phẩm thế nào để phù hợp nhu cầu và tối ưu chi phí. Vậy thì cùng tham khảo cách chọn mua máy đếm tiền với các tiêu chí dưới đây. 

1. Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Khách hàng nên dựa trên mục đích sử dụng để xác định được loại máy phù hợp. Nếu bạn chỉ cần dùng máy để đếm tiền mệnh giá nhỏ, số lượng không nhiều và chủ yếu là VNĐ, vậy thì chọn mua máy đếm tiền thông thường là hợp lý. Như vậy có thể tận dụng được công năng của máy và tối ưu chi phí. 

Còn trong trường hợp bạn có nhu cầu đếm tiền số lượng nhiều cả VNĐ lẫn ngoại tệ, mệnh giá lớn và thường xuyên thì nên ưu tiên chọn máy đếm tiền phát hiện tiền giả hoặc máy đếm tiền đa ngoại tệ. Với tốc độ đếm nhanh, đếm chính xác, đếm được cả nội tệ lẫn ngoại tệ, đặc biệt là có thể phân biệt tiền giả. Máy sẽ mang đến hiệu quả làm việc cao hơn, tránh rủi ro và tiết kiệm thời gian. 

2. Lựa chọn theo kích thước

Máy đếm tiền với 3 kiểu dáng là đứng, nằm và mini thì bạn có thể chọn máy tùy vào diện tích và không gian sử dụng. 

Chọn máy đếm tiền dựa trên kích thước

Chọn máy đếm tiền dựa trên kích thước

Với những nơi như ngân hàng, kho bạc hay doanh nghiệp lớn thì đều sẽ có không gian làm việc rộng rãi. Như vậy nên ưu tiên chọn máy đếm tiền dạng nằm có băng tải dài. Với thiết kế này, máy có công suất lớn và có khả năng đếm được tiền nhiều, nhanh và chính xác. Đồng thời máy cũng cần một vị trí lắp đặt đủ lớn, chắc chắn, cố định và an toàn. 

Ở những văn phòng công ty hay tiệm vàng, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ có nhu cầu giao dịch tiền ở mức vừa và không quá lớn. Đặc biệt là nơi có diện tích nhỏ hẹp và hạn chế về mặt không gian. Vậy thì mua máy đếm tiền dạng đứng là phù hợp nhất, bởi lẽ máy có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, lắp đặt dễ dàng và di chuyển thuận tiện. Chọn mua vừa có thể tối ưu diện tích vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư.

3. Lựa chọn theo tốc độ đếm

Các loại máy đếm tiền hiện nay thường có tốc độ đếm từ 500 tờ đến 1200 tờ/phút tùy vào từng loại. Riêng máy đếm tiền khí nén có tốc độ đếm cao hơn là 100 tờ/4 giây. 

Bạn nên chọn mua loại máy đếm tiền có tốc độ đếm nhanh và ổn định, tốt nhất là từ 1000 tờ đến 1200 tờ/phút là tốt nhất. Bởi lẽ, tốc độ đếm là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả công việc. Do đó, hãy ưu tiên chọn chiếc máy có tốc độ đếm cao để đạt được hiệu suất mong đợi.  

4. Lựa chọn theo thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy đếm tiền khác nhau, mỗi thương hiệu đều sẽ có những sản phẩm nổi bật. Sở hữu những thế mạnh riêng từ thiết kế, tính năng cho đến giá thành. Bạn có thể tham khảo một vài thương hiệu máy đếm tiền cao cấp như Masu, Oudis của Nhật Bản, Xiudun, Xinda của Trung Quốc hay Silicon của Mỹ,.... Ngoài ra còn có thể tham khảo thêm thương hiệu Modul và Balion để có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.  

Mua máy đếm tiền dựa trên thương hiệu

Mua máy đếm tiền dựa trên thương hiệu 

5. Lựa chọn theo giá thành

Máy đếm tiền có rất nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng từ phân khúc giá rẻ, trung bình cho đến cao cấp. Đối với những loại máy đếm tiền mini, máy đếm tiền cầm tay thì có mức giá thấp nhất chỉ khoảng 1.000.000đ. 

Còn các loại máy đếm tiền thông thường và máy đếm tiền phát hiện tiền giả có giá dao động từ 2.000.000đ - 10.000.000đ. Trong đó sản phẩm có tầm giá từ 3.000.000 - 5.000.000đ là phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất. Vì có mức giá cả phải chăng và chất lượng cũng tương đối ổn, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. 

Đối với các đơn vị lớn như ngân hàng, tổ chức tín dụng, kho bạc hay cửa hàng kinh doanh quy mô lớn thì nên ưu tiên chọn máy đếm tiền cao cấp. Sản phẩm ở phân khúc này có giá dao động từ 5.000.000đ - 10.000.000đ đối với các loại máy đếm tiền phát hiện tiền giả, máy đếm tiền đa ngoại tệ. 

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được các máy đếm tiền có bao nhiêu loại và biết cách chọn sản phẩm phù hợp. Quý khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu mua máy đếm tiền, xin vui lòng liên hệ hotline: 0896 449 886 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá. 

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VÀ TRUNG TÂM BẢO HÀNH TOÀN QUỐC
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (028) 73 00 99 73 - 0896 449 886
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn
Web: masu.com.vn

Xem thêm: 

 

Bình luận hỏi, đáp về Máy Đếm Tiền Có Mấy Loại

0 bình luận

Các bài đăng khác

Các Mệnh Giá Tiền Won Hiện Đang Lưu Hành

Ngày Đăng : 19/09/2024

Tiền Hàn Quốc hay còn gọi là won, tiền đang được lưu hành với nhiều mệnh giá....

Cung Cấp Máy Đếm Tiền Vĩnh Phúc Chất Lượng, Chính Hãng

Ngày Đăng : 17/09/2024

Hoàng Quân tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp máy đếm...

Địa Chỉ Bán Máy Đếm Tiền Quảng Ngãi Giá Tốt

Ngày Đăng : 11/09/2024

Quảng Ngãi hiện đang là tỉnh thành có nền kinh tế vượt bậc, với nhu cầu mua máy...

Mẹo nhận biết tiền Trung Quốc giả đơn giản, chính xác

Ngày Đăng : 06/09/2024

Tiền giả luôn là một vấn nạn khó lòng giải quyết, tiền Trung Quốc cũng không...

Chuyên Cung Cấp Máy Đếm Tiền Nghệ An Chất Lượng

Ngày Đăng : 05/09/2024

Công Ty Hoàng Quân tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp máy đếm tiền Nghệ An uy tín....

Tiền Tệ Trung Quốc Và Các Mệnh Giá Nhân Dân Tệ

Ngày Đăng : 30/08/2024

Nhân Dân Tệ là đồng tiền chính thức của Trung Quốc cũng là loại tiền tệ có...

Nhận Biết Tiền Bảng Anh Giả Đơn Giản, Chính Xác

Ngày Đăng : 28/08/2024

Vốn là một trong bốn đồng tiền được sử dụng và giao dịch nhiều nhất thế...

Bán máy đếm tiền Bắc Ninh chính hãng

Ngày Đăng : 27/08/2024

Máy đếm tiền là “trợ thủ đắc lực” cho nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức....

Tìm hiểu Bảng Anh và các mệnh giá tiền Bảng Anh

Ngày Đăng : 23/08/2024

Bảng Anh (GBP) là một trong những đồng tiền có lịch sử lâu đời nhất trên thế...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Q.Gò Vấp, TP.HCM (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896 449 886 - 0908 395 385
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: sale@masu.com.vn

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: sale@masu.com.vn

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: sale@masu.com.vn

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0908.395.385
Email: Sale@masu.com.vn

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Số 865A đường Bình Giã, phường 10, thành phố Vũng Tàu
ĐT: 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Số 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 027106520603 - 0896 449 886
Email: sale@masu.com.vn Web: www.masu.com.vn

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.